วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ความหมายของ E-newsletter

E-newsletter  คือ  จดหมายข่าวสารที่อยู่ในรูปของการส่งแบบออนไลน์  เป็นสื่อที่ได้รับความประสบความสำเร็จอย่างกว้างขวางสำหรับผู้ผลิต ผู้เผยแพร่ และผู้อ่าน ผู้เผยแพร่สามารถติดตามอัตราการเปิดอีเมล์ที่ส่งต่อและการคลิก ดังนั้นจึงสามารถวัดความสนใจของผู้อ่านในข่าวนั้นๆนอกเหนือจากการส่งแล้ว เรายังสามารถจัดการกับรายชื่อผู้รับได้โดยเพิ่มรายชื่อหรือคัดลอกตามต้องการ เราสามารถรู้ได้ว่าอีเมลข่าวที่ส่งไปฉบับใดบ้างที่ไปไม่ถึงผู้รับโดยตรวจสอบจากฉบับที่เด้งกลับมา  ทั้งนี่การเลือกส่งข้อความไปยังกลุ่มผู้อ่านที่แตกต่างกันสามารถทำได้ หรือแม้แต่การเก็บรวบรวมและวิเคราะห์พฤติกรรมหรือความชอบของผู้อ่านจากข้อมูลที่ผู้อ่านตอบรับมา เมื่อมีองค์ประกอบทั้ง 3 อย่างนี้ E-newsletter ก้อจะเกิดขึ้น
เหตุผลที่ควรจัดทำ E-Newsletter
บริษัทที่ปรึกษาทางธุรกิจชั้นนำได้ทำการวิจัยและพบว่า….
 “ต้นทุนของการหาลูกค้าใหม่สูงกว่าต้นทุนการรักษาลูกค้าเก่าที่มีอยู่แล้วถึง 5 เท่า” (ที่มา: Peppers and Rogers)
 “5% ของลูกค้าเก่าที่มีอยู่ จะสามารถทำกำไรได้ถึง 25 – 100%” (ที่มา: Bain and Co.)
อีเมลทีได้รับอนุญาตจากผู้รับสร้างผลลัพธ์มากกว่าอีเมลที่ส่งไปโดยที่ผู้รับไม่อนุญาต 10 เท่า” (ที่มา: IMT Strategies)
ผลการจากการวิจัยบวกกับการศึกษาอย่างต่อเนื่องได้ข้อสรุปง่ายๆคือ องค์กรเติบโตและทำกำไรจากลูกค้าเก่าได้มากกว่าการเร่งหาลูกค้าใหม่ๆ การที่มีรายชื่อลูกค้าชั้นดีอยู่ในมือก็เหมือนกับการมีสินทรัพย์อันมีค่า การส่ง E-Newsletter ที่มีคุณภาพไปยังลูกค้าเหล่านั้นก็คือการเพิ่มค่าของสินทรัพย์ที่มีอยู่


ตัวอย่าง E-news letter

ข้อสำคัญที่ควรรู้
E-Newsletter ช่วยเพิ่ม Lead Generation และ Cross Selling การส่งอีเมลข่าวไปถึงผู้รับในแต่ละเดือนนั้นทำให้คุณคำนึงถึงลูกค้า โอกาสทางธุรกิจ หุ้นส่วน และอื่นๆมากขึ้น มันช่วยให้ความคิดในการพัฒนาการบริการและสินค้าของคุณก้าวไปอย่างไม่หยุดยั้ง
E-Newsletter เพิ่ม Customer Lifetime Value การรักษาความสัมพันธ์ที่ดีและยั่งยืนของคุณกับลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง คู่แข่งมากมายในตลาดอาจมีสินค้าเหมือนๆกัน ราคาใกล้เคียงกัน ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกได้ ฉะนั้นความสัมพันธ์ที่ดีของคุณกับลูกค้าจะเป็นตัวรั้งให้ลูกค้าอยู่กับคุณตลอดไป
E-Newsletter มีต้นทุนที่ต่ำ แต่ช่องทางการส่งข่าวสารทำได้อย่างรวดเร็ว ฐานข้อมูลที่อยู่ของลูกค้าทำให้คุณเข้าถึงลูกค้าและโอกาสทางธุรกิจได้อย่างทันใจ เมื่อระบบถูกติดตั้งแล้ว คุณไม่เพียงแต่จะส่ง E-Newsletter เท่านั้น การส่งข้อความเตือน ข้อแนะนำติชม หรือข้อความอื่นๆก็สามารถทำได้บ่อยเท่าที่คุณต้องการ
E-Newsletter ทำให้การเข้าถึงลูกค้าและโอกาสทางธุรกิจเป็น A Two-Way Dialogue ผู้รับสามารถตอบรับหรือติดต่อกลับมาหาคุณได้อย่างง่ายดาย มันเปิดทางให้ลูกค้าได้ติชม ขอข้อมูลเพิ่มเติม หรือแลกเปลี่ยนข่าวสารและแสดงความเห็นได้อย่างสะดวกทั้งสองทาง
E-Newsletter ช่วยส่งเสริมและผลักดันแผนการตลาด การทำE-Newsletter ไม่ได้ทำลายเวปไชต์ แผ่นพับ หรือวิธีการส่งเสริมการขายของคุณ แต่มันกลับช่วยสนับสนุนแผนการตลาดเดิมที่มีอยู่แล้วให้แข็งแกร่งขึ้นไปอีก
E-Newsletter ทำให้สามารถรู้ผลการตอบรับได้อย่างรวดเร็วทันใจ การโฆษณาและการเป็นผู้สนับสนุนรายการต่างๆ หรือกลยุทธการทำการการตลาดแบบเดิมๆนั้นอาจช่วยคุณได้ แต่กลยุทธโดยใช้ E-Newsletter นี้สามารถติดตามผลได้โดยสะดวกรวดเร็ว คุณสามารถตรวจสอบได้โดยทันทีว่าเมื่อส่ง E- Newsletter ออกไปผู้รับจำนวนเท่าไรเปิดข่าวสารของคุณ ลิ้งค์ใดบ้างที่ถูกคลิ๊ก หรือแม้แต่ใครเปิดลิ้งค์ไหนก็สามารถรู้ได้ในทันทีทันใด เมื่อเปรียบเทียบการจัดพิมพ์และจัดส่งวรสารในแบบเดิมๆกับ
E-Newsletter เห็นได้ชัดว่า E-Newsletter นั้นช่วยลดต้นทุนการจัดพิมพ์และการจัดส่ง ประหยัดเวลาให้คุณอย่างเหลือเชื่อ คุณจะไม่ต้องเป็นกังวลอีกต่อไปว่าวรสารแต่ละฉบับที่ส่งไปยังผู้รับนั้นๆจะคุ้มค่าเงินที่เสียไปการการพิมพ์และการส่งหรือไม่ เพราะต้นทุนของ E-Newsletter นั้นเทียบได้กับศูนย์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น